Home » » Xây dựng nội dung Fanpage theo nguyên tắc SMATR

Xây dựng nội dung Fanpage theo nguyên tắc SMATR

Bán hàng online dường như là một cách kiếm tiền rất phổ biến hiện nay những kênh hiệu quả thường sử dụng như: Zalo, Instagram, các website và Facebook vẫn không là ngoại lệ với việc bán hàng online trên Fanpage, đem về doanh số cao cho người kinh doanh.

Để có một Fanpage hút triệu đơn hàng không hề đơn giản, khi chỉ với những thao tác đơn giản mà đem về lợi nhuận cao, dẫn đến tình hình cạnh tranh cao, những gì chúng ta cần làm là  biết tận dụng lợi thế, cơ hội để mạnh hơn đối thủ. Điều quan trọng luôn là chất lượng và giá trị mang đến cho khách hàng, lúc đó mới gây được sự chú ý và công chúng mới quay lại, duy trì tương tác với Fanpage mình nhiều hơn, tất cả hội tụ ở các bước sau.
Xây dựng nội dung Fanpage giúp bán hàng online hiệu quả
Content Fanpage

Các bước xây dựng nội dung Fanpage

Bước 1: Lưu ý cách đặt tên Fanpage

5 điểm quan trọng để đặt tên một Fanpage tốt cho việc bán hàng
1- Có chứa tên riêng: Tên riêng cần một cái tên lạ, riêng biệt để khách hàng có thể nhớ và dễ dàng nhận ra giữa một rừng Fanpage.
2- Có chứa từ khóa về sản phẩm sẽ bán: Dĩ nhiên phải liên quan vì nếu chỉ là cái tên riêng thì sao khách hàng học biết bạn đang bán những gì, họ vẫn cần biết tên sản phẩm mà. Sẽ thật thu hút với tên chứa từ khóa “Bún đậu - Mẹt”.
3- Tên ngắn gọn, dễ hiểu, tạo cảm xúc: Hãy đảm bảo tên bạn đặt không quá dài.
4- Không trùng với tên Fanpage khác: Hãy khác biệt trong cách đặt  nếu bạn không muốn mất khách hàng vào tay đối thủ vì gây ra nhầm lẫn với khách hàng.
5- Tên Fanpage có chứa địa chỉ cửa hàng: Ngay từ đầu đã xác định địa điểm trong trí nhớ khách hàng rồi, thuận tiện cho việc mua hàng trực tiếp, sự tín nhiệm tăng lên  hơn nếu chỉ biết bạn là một shop online không thể cảm nhận sản phẩm trước khi mua.

Bước 2: Đặt mình ở vị trí khách hàng

Khách hàng mục tiêu là những người có nhu cầu mua và sẽ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bạn cần biết họ đang thích những gì để soạn thảo những nội dung nào cho phù hợp.

Hãy mô tả chân dung mà bạn hình dung về khách hàng mục tiêu: độ tuổi giới tính, khu vực sống, thói quen, sở thích, mối quan hệ, nghề nghiệp, học vấn,...
Tạo một tài khoản mới.
Kết bạn và tương tác các trang hiển thị trên newfeed ( đặc biệt chú ý đến bài liên quan đến sản phẩm bạn đang kinh doanh).
Sau một thời gian bạn sẽ thấy trên tài khoản bạn tạo sẽ xuất hiện các post quảng cáo của đối thủ.

Bước 3: Đừng quên đối thủ

Chúng ta cạnh tranh với đối thủ dựa trên nhiều yếu tố:
Giải quyết khó khăn của khách hàng
Tạo ra giá trị sử dụng Giá, Thương hiệu và Khác biệt
Viết những bài viết kêu gọi hành động (CTA)
Học ở đối thủ là cách tốt nhất, ngay bây giờ hãy tìm kiếm các trang của đối thủ (các page trên 100k Like) để phân tích.
Chọn random 20-30 người ,...)
Lưu các sở thích và tìm điểm chung của các tài khoản khảo sát càng nhiều hiệu quả càng cao. 

Bước 4:  Hiểu và duy trì các chỉ số quan trọng

Sử dụng các công cụ hỗ trợ quản trị Fanpage để phân tích chỉ số, và REACH là chỉ số bạn cần quan tâm
Total reach = Organic Reach + Viral Reach + Paid Reach



Organic Reach - Tổng số người nhìn thấy post của page bạn trên newfeed (gồm fans, người follow list có fanpage bạn, hoặc người vào fanpage và thấy post  (Lifetime The number of people who saw your Page post in news feed or ticker, or on your Page's timeline.

Viral Reach - Tổng số người nhìn thấy post trên fanpage của bạn thông qua hành động mà bạn bè họ trả về trên newfeed (Lifetime The number of people who saw your Page post in a story from a friend.

Paid Reach - Tổng số người nhìn thấy post trên fanpage thông qua quảng cáo (Lifetime The number of people who saw your Page post in an ad or sponsored story. 

Bước 5: Kế hoạch về thời gian xây dựng bài đăng cho nội dung Fanpage dài hạn

Có rất nhiều người người bán hàng online mắc phải lỗi cơ bản này, họ không vạch ra hướng đi trái lại còn đăng vượt số bài, không theo một thời gian cụ thể nào cả. Đến lúc bạn phải đặt ra những câu hỏi.
Đăng vào thời gian nào?
Số lượng bài đăng là bao nhiêu?
Nội dung sẽ xoay quanh vấn đề gì?



Việc này sẽ gây ra  sự khó chịu với khách hàng, vì thế bạn nên:

-Đăng một ngày từ 3- 4 post là phù hợp, không nên đăng quá nhiều và thường xuyên cập nhật thông tin về sản phẩm mới
-Nghiên cứu Facebook Insight để xác định thời điểm “vàng” thì số lượng người nhìn thấy bài đăng của bạn nhiều hơn, những khung giờ ứng với khách hàng tiềm năng

Một nội dung SMART là như thế nào ?

Cụ thể và rõ ràng (Specific)
Lựa chọn thông tin quan trọng nhất, thể hiện rõ ràng, mạch lạc - thẳng thắn

Đo lường được (Measurable)
Đo lường hiệu quả nội dung bằng cách: Tiếp cận và Tương tác
Khả năng tiếp cận của nội dung
Khả năng tương tác của nội dung

Có tính thực tiễn (Applicable)
Nội dung có sức thuyết phục và kêu gọi hành động

Phù hợp, có liên quan  (Relevant)
Nội dung phải hữu ích phải gắn liền với giá trị sản phẩm cung cấp
Cần đảm bảo nội dung của bạn thảo luận

Những vấn đề phù hợp với thị hiếu người xem…
Nhưng không nằm ngoài giá trị cốt lõi mà thương hiệu hướng đến.

Đúng thời điểm (Timely)
Phần lớn organic Reach nhận được trong 1H sau khi Post..
Nắm bắt và cập nhật các sự kiện sớm nhất để luôn dẫn đầu về thông tin...

Lưu ý:
Một content tốt làm mang lại lợi ích cho khách hàng và cả thương hiệu
AUDIENCE BENEFIT + BRAND BENEFIT = SMART CONTENT

Trên đây là những bước xây dựng nội dung Fanpage, dựa trên nguyên tắc SMART có thể thấy  được nội dung Fanpage tốt thì mới đẩy mạnh việc bán hàng trên Facebook hiệu quả. Tuy chậm ở từng bước, nhưng chắc tay trong việc cạnh tranh với những đối thủ trên Facebook. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ thành công trong việc bán hàng online với một Fanpage chất lượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Khóa học email marketing

Khóa học email marketing

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.