Home » » Trang bị kiến thức - Bước đầu bán hàng online trên Facebook

Trang bị kiến thức - Bước đầu bán hàng online trên Facebook

Bạn chưa biết cách tìm nguồn hàng cho mình hay đang tìm kiếm những kiến thức giúp bạn bán hàng hiệu quả trên Facebook. Vậy mặt hàng nào đang được những tay bán "săn" nhất hiện nay? 

XU HƯỚNG BÁN HÀNG ONLINE HIỆN NAY

Bán đồ ăn vặt
Kinh doanh quần áo
Phụ kiện điện thoại
Đồ handmade - mặt hàng online mang lại lợi nhuận cao
Mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên

Bước Đầu Xây Dựng Kiến Thức Bán Hàng Online Trên Facebook


Bán hàng online trên Facebook dễ hay khó?

HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG ONLINE TRÊN FACEBOOK

Để nghiên cứu và nắm bắt xu hướng trong bán hàng online trên Facebook, một nhà bán hàng cần:

1. Chủ động tìm nguồn hàng

Khởi động cho việc bán hàng online trên Facebook hãy xác định mong muốn kinh doanh của bạn là gì? Tiếp đến xác định từ khóa sản phẩm bạn đan tìm nguồn hàng cho nó. Hãy tìm ra một mặt hàng thích hợp và có tiềm năng, nếu không bạn sẽ khá vất vả vì mặt hàng có nhiều đối thủ cạnh tranh.
Bắt đầu tìm kiếm nguồn hàng:

Tìm trên Facebook
Nguồn sỉ trên Facebook khá ít, thường là các cơ sở nhỏ lẻ nguồn hàng mua đi bán lại nhiều (qua nhiều trung gian) không cố định, số lượng hàng sỉ không nhiều giá thành bị đẩy lên cao nên bạn phải chấp nhận mức lợi nhuận thấp để kiểm soát giá bán)

Tìm từ Google
Cách đơn giản nhất là sử dụng công thức "bỏ sỉ + tên mặt hàng bạn đang cần kinh doanh" Google sẽ cho bạn hàng loạt website bán hàng giá sỉ cung cấp đủ giá cả thông tin sản phẩm, hình thức đặt mua. Tiếp theo bạn được xem các so sánh  xem nơi nào có giá sỉ rẻ nhất, so sách mẫu mã thông qua hình ảnh, sau đó chọn ra nguồn hàng mà cảm thấy tin cậy nhất. Cuối cùng là đến xem và tiến hành đặt mua với giá sỉ.

Trang web chuyên sỉ
Hiện nay có một số trang giữa người mua sỉ và người bán sỉ như là:
+Thitruongsi.com
+webgiasi.vn

Bước đầu đăng ký tài khoản bán hàng online
Xác định và gõ từ khóa cần tìm
Cuối cùng là lựa chọn nhà cung cấp mà bạn thấy phù hợp

Nhập từ Trung Quốc không còn xa lạ
Với nguồn cung cấp hàng hóa lớn, đa dạng các loại sản phẩm độc đáo lạ mắt ngoài việc cung cấp cho bán hàng online còn bán hàng theo trends.

Có 2 cách để lấy hàng:
+ Trực tiếp qua Trung Quốc và thương lượng với người cung cấp rồi thuê dịch vụ vận chuyển. Nhưng khá vất vả và rủi ro với những bạn chưa có kinh nghiệm.
+ Cách này chỉ cẩn làm việc trên những website: alibaba.com, taobao.com, aliexpress.com... Góc từ khóa và tìm nhà cung cấp bạn tin tưởng nhất. Sau đó hãy liên hệ các công ty chuyên đánh hàng về Việt Nam và trả tiền hàng và trả tiền ship cho công ty vận chuyển.

2.  Lựa chọn kinh doanh những sản phẩm chất lượng

Việc lựa chọn sản phẩm bán hàng Online trên Facebook là vô cùng quan trọng với những người bán hàng online, sản phẩm thật sự đảm bảo chất lượng thì sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác tin tưởng và an tâm khi sử dụng.

3. Nghiên cứu và tối ưu giá của sản phẩm

Người kinh doanh thường ít quan tâm về giá cả của sản phẩm nên việc lựa chọn giá cả phải được cân nhắc và cần hiểu biết giá sẽ quyết định những gì:
Không bán phá giá: Một số người kinh doanh thường có ý nghĩ bán phá giá, bán giá thấp hơn đối thủ. Bạn có biết nếu hạ giá quá thấp ngay từ lúc đầu khiến cho việc năng giá cao lên là không dễ dàng.
Bạn khó có thể mở rộng quy mô kinh doanh, khi bán quá rẻ không đủ bù lại những chi phí khác.

Giá cao hay thấp nhưng bắt buộc phải phù hợp với chất lượng sản phẩm, tuy bạn bán giá có cao hơn thị trường nhưng không phải ai cũng tìm sản phẩm rẻ hơn để lựa chọn, người mua hàng trên Facebook có thói quen thíc là mua ít trường hợp tìm kiếm và so sánh sản phẩm tương tự.

4.  Đầu tư nội dung bài đăng quảng cáo bán hàng

Nội dung quảng cáo sản phẩm của bạn phải thật sự  súc tích, tập trung vào mô tả sản phẩm, chứng minh những lợi ích mà sản phẩm sẽ mang lại cho khách hàng. Tránh viết bài sáo rỗng thiếu chân thực.
Hình ảnh đi kèm Nếu bạn bán hàng online mà không có hình ảnh của sản phẩm thì 100% thất bại, còn nếu bạn lấy hình ảnh khác để làm của mình thì không có gì là nét riêng hấp dẫn nữa. Để có được hình ảnh chân thực bạn nên tự chụp sản phẩm của mình và có thể chỉnh sửa thật bắt mắt. Chuẩn bị nội dung quảng cáo kỹ càng để khách hàng chú ý đến shop bán hàng của bạn mà không phải là một shop nào khác.

5.  Đặt vào vị trí khách hàng, quan tâm vấn đề tư vấn bán hàng

Khi đặt mình vào vị trí khách hàng bạn sẽ biết được người mua hàng online muốn gì. Từ đó áp dụng những chiến lược quảng cáo mà đưa ra lợi ích mà khách hàng mong muốn nhất.
Xây dựng đội ngũ bán hàng online, chăm sóc khách hàng qua Facebook, cập nhật thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng,, học cách nói chuyện tư vấn cho khách,trả lời tin nhắn nhanh chóng không để khách phải chờ lâu. Học cách kiên nhẫn tuyệt đối không tỏ ra khó chịu hay buông những lời khó nghe, Vì những tin nhắn đó rất dễ bị lan truyền làm mất uy tín của thương hiệu mà lâu nay bạn đi gầy dụng.

XU HƯỚNG FACEBOOK MARKETING


Đừng bỏ lỡ 5 xu hướng mới này khi bạn muốn bán hàng online hiệu quả
Xu hướng mới quảng cáo sản phẩm trên Facebook

1. Ưu tiên video và livestream

Livestream là tính năng mới của Facebook có tính phổ biến với ưu điểm chia sẻ luồng "Streaming công khai, vì vậy hầu hết những video trực tiếp trên Facebook đều được tận dụng cho việc bán hàng online. Video và Livestream là 2 thuật toán được Facebook vô cùng ưu ái, và hứa hẹn rằng 2 xu hướng này không ngừng phát triển, nên sẽ giúp người bán hàng online tăng tiếp cận và thu hút khách hàng.

2. Tự động hóa

Khi bạn vào một trang bán hàng thấy xuất hiện tin nhắn tự động từ phía "shop", hay tự động trả lời sau khi bạn có nhu cầu về thông tin sản phẩm hay chốt đơn hàng, tất cả những điều đó là một ứng dụng phục vụ khách hàng tự động - Chatbot. Vậy Chatbot là gì ?

Công cụ CHATBOT  được coi là sử dụng trí thông minh nhân tạo hỗ trợ công việc tự động Bán hàng Online trên Facebook với dự đoán ngày càng nhiều người dùng chatbot để: tự động hóa công việc bán hàng, gửi tin nhắn tự động theo kịch bản có sẵn, lưu thông tin người dùng

3. Chi phí quảng cáo ngày càng đắt

Lý do mà chí phí Quảng cáo Facebook ngày càng trở nên đắt đỏ là vì tỷ lệ cạnh tranh quảng cáo ngày càng mạnh, những cá nhân và doanh nghiệp đều muốn nhờ Facebook tiếp cận khách hàng. Việc mà chúng ta có thể làm là bằng cách nào, làm Facebook như thế nào để hạn chế tối đa số tiền quảng cáo thậm chí không quảng cáo mà vẫn giữ được sức "hot" giữ được lượt tương tác của người dùng.
Bạn nên đăng những thông tin hữu ích, những kinh nghiệm bằng cách đăng bài mỗi ngày, tạo ra giá trị niềm tin cho khách hàng thay vì cứ chăm chăm quảng cáo chỉ để bán hàng.

4. Facebook tối ưu tính năng tìm kiếm

Năm 2018, Facebook thay đổi thuật toán bắt đầu thắt chặt trong tìm kiếm thông tin, do đó tên của các trang bán hàng phải đáp ứng những yêu cầu khi người dùng giờ đây đang tìm kiếm trên Facebook nhiều hơn,
Chứa các từ khóa thông dụng với khách hàng
Kết hợp các từ khóa trên với tên thương hiệu
Lặp lại từ khóa một cách hợp lý
Hình ảnh liên quan đến keyword thật rõ ràng

5. Content sẽ phát triển mạnh hơn

Có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook nên nội dung nào càng thu hút thì quảng cáo hiệu quả càng cao, do đó bạn nên đầu tư vào Content Facebook
Nội dung bán hàng online là một chiến lược tư duy marketing hiện đại, nghe có vẻ nghiêm trọng và phức tạp phải không nào? Thực ra những người bán hàng online có những chuyển biến như là quan tâm đến Content hơn nhằm quảng bá Fanpage, tăng lượng tương tác bằng cách tăng Like, tổ chức event, mini game,...

Để giải quyết vấn đề về nội dung trong bán hàng online trên Facebook:
Có chiến lược cụ thể trước khi bạn bắt đầu
Tiêu đề hấp dẫn
Tận dụng CTA - Kêu gọi hành động
Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Bán hàng - mục tiêu cuối cùng

Mục tiêu cuối cùng của bạn luôn là để tạo doanh thu . Nói chung, những người này đã thích, quan tâm tới trang và tiêu thụ nội dung của bạn.
Khách hàng mua hàng của bạn như thế nào khi sử dụng Facebook?

Bán hàng online và mang lại giá trị cho khách hàng

Tặng cho họ thứ gì đó miễn phí trước

Bên cạnh giá trị miễn phí mà thương hiệu của bạn đang cung cấp thông qua nội dung educate, bạn có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng hơn nữa bằng cách phục vụ cho họ một sản phẩm nội dung miễn phí. Ví dụ như một bản báo cáo PDF, một Case Study, Whitepaper, hoặc một cái gì đó có liên quan chặt chẽ với các sản phẩm của bạn.
Nếu bạn dịch vụ Digital Marketing, bạn có thể cung cấp khóa học video miễn phí giải thích những khái niệm cơ bản về Digital Marketing. Hoặc thông qua cuốn ebook miễn phí, bạn cung cấp cho khách hàng tiềm năng những kiến ​​thức cần thiết để bắt đầu, đồng thời cung cấp sự trợ giúp chuyên nghiệp của bạn trong cùng thời điểm này.

Làm cho họ tò mò

Sự tò mò là điều kích hoạt hành trình bán hàng (phễu bán hàng) đối với khách hàng có sự quan tâm. Khi họ quen thuộc với thương hiệu và nội dung của bạn, và biết bạn đem lại giá trị, nếu bạn khiến họ đủ tò mò, họ sẽ rất háo hức nhấp vào các đường link của bạn. Sử dụng tiêu đề tò mò sẽ làm cho bất kỳ đối tượng mục tiêu nào trở nên tò mò và tương tác lại.

Đừng quá xâm phạm

Mặc dù mục đích của bạn là để bán, nhưng bạn cần phải biết rằng mọi người sẽ không thích và chấp nhận việc Marketing quá xâm nhập. Khách hàng trực tuyến thường rất mệt mỏi với quảng cáo, và có xu hướng tránh chúng nhiều nhất có thể với các công cụ chặn quảng cáo.

KIẾN THỨC CẦN THIẾT KHI BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK?

Không phải đăng ký (người bán hàng trên Facebook không phải đăng ký với bộ công thương)
Thuế: không phải đóng thêm các thuế Thương mại điện tử Thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp và các nghĩa vụ thuế khác theo quy định của pháp luật

Trách nhiêm: 
Cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin bản thân cho Facebook
Đảm bảo tính chính xác, trung thực về thông tin của hàng hóa
Tuân thủ quy định của Pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mãi, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa.
Cung cấp tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê.
Thực hiện nghĩa vụ thuế và quy định của pháp luật

Bán hàng Online trên Facebook hiện nay đang ở mức cạnh tranh khá cao, nhưng sẽ có rất nhiều đơn đặt hàng, số người muốn mua sản phẩm của bạn ngày càng tăng lên nếu như bạn biết vận dụng kiến thức cá nhân, nắm rõ chiến lược và mục tiêu bán hàng chắc chắn bạn sẽ đem lại một khoảng lợi không tồi đâu.

Nếu bạn gặp khó khăn trong những bước đầu bán hàng online, hãy thử tham khảo khóa học bán hàng Online tại học viện MOA - đào tạo Marketing online - cầm tay chỉ việc. Chúng tôi đảm bảo về chất lượng về khóa học, truy cập ngay tại trang web: https://moavietnam.com/ | https://moavn.com/
Chúc bạn thành công !
HỌC VIỆN MOA - HỌC ĐƯỢC LÀM ĐƯỢC

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Hotline : 0913.881.343
Website : https://moavietnam.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Khóa học email marketing

Khóa học email marketing

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.