Home » » Quy trình thực hiện Facebook Marketing hoàn toàn mới

Quy trình thực hiện Facebook Marketing hoàn toàn mới

Khái niệm “ mạng xã hội” từ lâu đã vô cùng quen thuộc với mọi người, từ trong quá khứ với các trang như: Ask, Opera, Myspace, WEBLOG, meetup... đã mở đường cho sự phát triển và bùng nổ của mạng xã hội cho đến khi Facebook xuất hiện như một “ngôi nhà Online” ở đó có đến hàng triệu những doanh nghiệp lớn nhỏ đang hoạt động và thực hiện chiến lược Marketing của mình trên Facebook.

Có phải bạn đã từng nghe nói về Facebook Marketing, nhưng chưa có khái niệm nào để bạn ghi nhớ dài lâu?  Hay bạn  muốn kinh doanh trên Facebook nhưng kiến thức Marketing còn hạn chế? Vì vậy đòi hỏi chúng ta cần phải có một nền tảng từ những bút pháp nội dung, lập kế hoạch, xác định đối tượng mục tiêu để làm marketing hay nói cách khác điều đầu tiên chúng ta làm là đi xây dựng  quy trình thực hiện Facebook Marketing thì mới đạt được  hiệu quả cùng lúc doanh nghiệp bắt tay làm Marketing trên Facebook.

I. Facebook Marketing là gì?

Facebook Marketing là việc sử dụng Facebook của những nhà Marketer làm việc trên Fanpage, Group hay chính Profile cá nhân để kết nối khách hàng và khách hàng tiềm năng nhằm tăng mức độ nhận diện thương hiệu từ đó tăng doanh số bán hàng. Đơn giản bạn có những sản phẩm hay dịch vụ, và khách hàng có nhu cầu đối với sản phẩm/dịch vụ đó, bạn cần làm gì để đáp ứng nhu cầu của họ nhằm tăng lợi nhuận và lời ích thông qua mạng xã hội, đổi lại tạo ra giá trị mà khách hàng nhận được.

Bạn muốn thu được gì từ Facebook,việc xác định mục tiêu trước khi triển khai một chiến lược Marketing là vô cùng cần thiết. Không có doanh nghiệp nào mà có cùng mục tiêu với nhau, và Facebook sẽ giúp các doanh nghiệp sẽ hoàn thành những mục tiêu cụ thể của họ.

II. Quy trình thực hiện Facebook Marketing

1. Xác định mục tiêu Marketing

a. Tăng mức độ nhận diện thương hiệu
Bạn nên truyền đạt những lợi ích của sản phẩm thật rõ ràng, một mẫu chuyện hay được kể bằng giọng điệu đáng tin cậy
Lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm của bạn
Thông điệp truyền tải dễ hiểu thu hút nhiều khách hàng khác bằng cách truyền miệng, đơn giản hóa các quảng cáo.

b. Tạo dựng lòng trung thành phát triển cộng đồng người dùng
Tăng độ thuyết phục của thương hiệu và sản phẩm. Bằng cách tương tác với khách hàng
Chào đón họ như một người bạn thân thiết, một tin nhắn khởi đầu cho sự tương tác giữa bạn và khách hàng và lúc này khi họ truy cập việc tự động hóa trả lời là không tránh khỏi nhưng đừng để nội dung tin nhắn quá nhàm chán nhé.
Mang đến niềm vui, bạn sẽ phải thấu hiểu họ một bản khảo sát trên chính sản phẩm mà khách hàng trải nghiệm
Tập trung toàn bộ tương tác hỗ trợ khách hàng
Khách hàng luôn muốn tự mình khám phá, luôn khẳng định những lựa chọn của khách hàng tuyệt đối không áp đặt với họ.
Đừng bao giờ quên cảm nhận của khách hàng

c. Thu thập thông tin khách hàng
Bạn nên thu thập thông tin khách hàng qua Facebook, qua các hình thức email. Từ việc thu thập dữ liệu bạn sẽ có những chiến lược phát triển kinh doanh phù hợp để nhắm đến các đối tượng đã thu thập được
Nâng cao kiến thức và xây dựng uy tín
Những kinh nghiệm làm việc trước đây không thể thiếu khi giới thiệu về công việc, sự am hiểu chuyên sâu trong công việc cũng như năng lực làm việc của bạn.
Bán hàng
Bán hàng và tăng doanh số là một điều đầy thách thức nhất là đối với Facebook.

2. Nghiên cứu và phân tích tình hình thị trường

a) Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và thời gian tiếp cận họ
Nếu bạn biết khách hàng mục tiêu hiện tại của bạn, bạn có thể nhìn vào lượng tương tác của bất kỳ trang Facebook bằng cách nhấp vào tab Thanks để có được thêm thông tin. Sử dụng Facebook Insight để theo dõi demographics trên page.

b) Phân tích đối thủ cạnh tranh
 Tìm kiếm xem đối thủ đã làm tốt ở những phần nội dung nào
 Tìm kiếm các trang khác trên Facebook đã thực sự gặp khó khăn hơn với việc tìm kiếm mới.. Bạn có thể làm một số tìm kiếm cơ bản trên Facebook, nhưng bạn nên sử dụng Google để tìm Facebook Pages.

c) Cập nhật những tính năng mới của Facebook và xu hướng marketing
Hãy xem Facebook có gì mới về thuật toán, những cam kết hay những nguyên tắc điều phối mới để có thể đạt được hiệu quả, lần theo mọi xu hướng bạn sẽ biết điều gì cần phải làm thôi.

3.  Kế hoạch thiết kế mang đến trải nghiệm ấn tượng

Thiết lập việc sẽ làm
Có một kế hoạch cho những gì bạn sẽ đăng mỗi tuần giúp bạn sắp xếp hợp lý hoạt động vì bạn có thể đưa lên một số bài viết với nội dung tốt và thường xuyên hơn.

Thiết lập một lịch trình cụ thể
Một điều nữa mà bạn nên làm là lập kế hoạch hoạt động của bạn. Bạn có thể lên lịch hoạt động hàng ngày của bạn, hoạt động hàng tuần và hàng tháng hoạt động bằng cách sử dụng một bảng tính Excel đơn giản.

4. Đo lường hiệu quả tiến độ

Theo dõi chặt chẽ tiến độ một cách kiên nhẫn, Marketing có mang lại hiệu quả hay không là việc đánh giá sau khi theo dõi các chỉ số, sử dụng công cụ phân tích như sử dụng Audience Insight và các công cụ đo lường. Hiểu được Facebook InSight hoạt động như thế nào từ đó nắm rõ tương tác giữa các bài viết. Có thể sắp xếp bài viết dưới dạng Pin Post (đính trên đầu trang) theo sát lượng người tương tác với nội dung của bạn.

Một chiến lược Facebook Marketing cần làm theo một quy trình cụ thể như trên đồng thời cũng theo dõi các giai đoạn một cách tổng quát. Qua bài viết trên chúng ta sẽ đi nghiên cứu sâu hơn về Facebook Marketing, hãy theo dõi trang chia sẻ của chúng tôi thường xuyên để có thể cập nhật những bài viết mới nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Khóa học email marketing

Khóa học email marketing

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.