Home » » Backlink là gì? Nền tảng xây dựng backlink tốt nhất

Backlink là gì? Nền tảng xây dựng backlink tốt nhất


Sau khi hoàn thành xong công việc Tối ưu hóa Website, một công đoạn cơ  không thể thiếu và được nhiều SEOer quan tâm nhất là xây dựng liên kết Backlink.
Có lẽ bạn cũng đã biết đây là một bước khá quan trọng giúp thăng hạng website vì vậy liên kết backlink không thể xây dựng một cách sơ sài. Hiện nay có rất nhiều câu hỏi như “Làm thế nào xây dựng back link hiệu quả?, Xây dựng backlink ra sao để không bị Google phạt?, Cách tạo dựng Backlink Chất lượng,…” .  Vậy thế nào là xây dựng Backlink và những giá trị nào mà backlink mang lại, sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu:

I. Backlink là một tín hiệu có giá trị

Backlink chính là liên kết trả về và được hiểu như là mối liên kết được trả về từ website khác tới website của mình. Bạn có thể hiểu chi tiết hơn là việc bạn đặt hoặc người dùng đặt backlink liên kết trên một hệ thống website trở về dựa trên các ký tự cụ thể như anchor text hay là đường full link và khi người dùng click vào đường liên kết đó thì nó sẽ dẫn tới website của bạn.

Backlink đối với qua trình thực hiện SEO có giá trị vô quan trọng giúp điều hướng hường dùng ghé thăm website. Một Backlink được tạo ra để ủng hộ cho website đó tăng thêm độ uy tín, tạo độ tin cậy và được đánh giá cao bởi ông lớn Google. Bên cạnh giúp
+ Tăng thứ hạng từ khóa
+ Giúp các bài viết được index nhanh hơn
+ Tăng lượng traffic cho  website

II. Xây dựng backlink cần chú ý

1. Tính liên quan

Sự liên quan giữa các website ở đây có thể hiểu rộng ra khỏi ý nghĩa về nội dung liên quan. Sự liên quan ở đây có thể đến cả từ Tên miền (Domain), Thẻ tiêu đề trang (Tittle), Từ khóa trong URL và từ khóa trong nội dung viết.
Trong trường hợp bạn sử dụng Textlink thì tính liên quan càng trở nên quan trọng. Đừng tùy hứng đặt những website không liên quan ở các forum hay những website có lượng index quá lớn.

2. Authority Site 

Authority Site (viết tắt AS) là một website uy tín, có thẩm quyền về một lĩnh vực lớn nào đó. Backlink mạnh nhất khi được click từ 1 Authority trở ổề wesite của bạn, và đó là cơ hội tốt để lên TOP.

3. Anchor Text

Anchor Text là những dòng chữ chữa liên kết đến 1 bài viết, 1 trang trên website hoặc đến một website khác, cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới SEO.
Sử dụng Anchor Text giúp tỉ lệ backlink của bài viết phong phú hơn tạo nên bài viết đa dạng hơn đồng thời tạo độ tự nhiên hơn cho backlink.

4. Đặt Backlink ở web có PR, DA, PA cao

Tất cả các chỉ số PR, PA, DA cao thể hiện sức mạnh, độ uy tín của website đó lớn, Google rất coi trọng những chỉ số này
PR (Pagerank): chỉ số của google đưa ra để đánh giá chất lượng cũng như uy tín của website. Website nào có chỉ số PR càng cao thì web đó càng uy tín. Chỉ số PR được xếp từ thấp đến cao N/A, 0-10.
PA (Page Authoruty): chỉ số này được MOZ đưa ra để đánh giá độ uy tín của website riêng lẻ. Đặt backlink từ trang web có PA càng cao thì càng tốt.
DA (Domain Authority): đây là chỉ số do MOZ đặt ra để đo lường độ uy tín và độ mạnh của một tên miền (Domain). Chỉ số DA xó thang điểm 100 vậy là có hơn 100 yếu tố quyết định DA của trang web bất kỳ.

5. Kết hợp backlink Nofollow với Dofollow

Backlinks trỏ đến một website bao gồm cả NoFollow và DoFollow links.


Nofollow và Dofollow là giá trị thực của thuộc tính HTML cho một liên kết để hướng dẫn công cụ tìm kiếm ghi nhận hoặc không ghi nhận việc đặt liên kết này đến thứ hạng của trang web được trỏ đến.

+ DoFollow links thông thường có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến PageRank của website đó. Website có càng nhiều liên kết từ các website chất lượng trỏ đến thì mức độ quan trọng của website càng lớn, website càng có cơ hội rank cao trong kết quả tìm kiếm.
+ NoFollow links về lý thuyết có thể không ảnh hưởng trực tiếp đến SEO, là một giá trị thuộc tính HTML được sử dụng để chỉ thị cho các công cụ tìm kiếm bot rằng một hyperlink (siêu liên kết) không ảnh hưởng đến xếp hạng của mục tiêu liên kết trong index của công cụ tìm kiếm. Nó được thiết kế để giảm hiệu quả của một số loại spam công cụ tìm kiếm

Việc nói lý thuyết thì dễ nhưng triển khai và cách làm ra sao là một chuyện khác. Bạn cần tập trung xây dựng những Backlink chất lượng đừng vì số lượng lớn mà kém chất lượng. Hy vọng bài viết đã trả lời được những gì bạn còn đang nghi vấn về Backlink, Cách xây dựng Backlink và những giá trị mà Backlink mang lại có thể giúp ích và làm tăng hiệu quả website.

Chúc bạn thành công!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Khóa học email marketing

Khóa học email marketing

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.