Home » , » Tích hợp Mail tên miền vào Gmail

Tích hợp Mail tên miền vào Gmail

Tích hợp Mail tên miền vào gmail




Trong bài này, mình sẽ hướng dẫn các bạn thêm cách để check mail domain bằng hòm thư Gmail của bạn thông qua máy chủ SMTP/POP3 của Gmail.

Với cách này, bạn có thể check mail bất kì lúc nào, miễn là bạn đăng nhập Gmail và có mạng Internet (đối với ngồi máy tính) hoặc 3G, Wifi (Nếu bạn đang xài mobile).

Bạn cũng có thể yên tâm về dữ liệu bởi bạn đã đồng bộ tài khoản Email Domain với tài khoản Gmail của bạn nên không lo mất thư quan trọng khi người quản trị hệ thống chuyển đổi nhà cung cấp Mail Domain hoặc chuyển Server (đối với công ty lớn dùng hệ thống mail server riêng), việc bạn cần làm là bảo mật cho thật tốt cả hòm thư mail domain và Gmail của mình là được.

Bước 1: Bạn đăng nhập vào Gmail, sau đó bấm vào phần cài đặt (option) biểu tượng hình cái bánh răng ở góc trên bên phải trang Gmail.

Tích hợp Mail tên miền vào gmail


Đầu tiên, mình sẽ hướng dẫn bạn cài đặt để gửi thư bằng Email riêng của bạn (Ở đây chính là Mail Domain của bạn) thông qua máy chủ SMTP của Gmail.

Hiện tại, mình đang sử dụng cách này để quản lí, gửi, nhận nhiều Email khác nhau chỉ với 1 tài khoản Gmail duy nhất, vừa tiện cho công việc lại dễ quản lí.

Bước 2: Bạn bấm vào tab Tài khoản và Nhập sau đó chọn Thêm địa chỉ Email khác mà bạn sở hữu. Lưu ý chọn vào lựa chọn Trả lời từ địa chỉ mà thư được gửi đến ở bên dưới.


Tích hợp Mail tên miền vào gmail 1

Bước 3: một cửa sổ khác hiện ra, bạn nhập thông tin vào như hình dưới nhé bao gồm Tên hiển thị và địa chỉ Email sau đó bấm vào Bước tiếp theo.


Tích hợp Mail tên miền vào gmail 2
Bước 4: Bạn nhập thông tin cấu hình như sau

Máy chủ SMTP: smtp.pifashion.vn (tuỳ vào web bạn nhé)
Cổng: 465
Tên người dùng: Địa chỉ Email bạn được cấp.
Mật khẩu: Nhập mật khẩu của bạn vào
Chọn Kết nối an toàn sử dụng SSL
Sau đó bấm Thêm tài khoản để chuyển sang bước tiếp theo


Tích hợp Mail tên miền vào gmail 3

Bước 5: Hệ thống sẽ gửi một Email với mã xác nhận kèm theo đường link. Bạn vào Email domain để lấy nhé. Bạn có thể sử dụng 1 trong 2 phương án, 1 là click vào đường link để xác nhận, hoặc là copy mã sau đó paste vào ô xác nhận của cửa sổ cài đặt mail đang mở. Nếu bạn chọn nhập mã thì sau khi nhập mã xong bạn bấm vào chữ Xác minh là xong

Tích hợp Mail tên miền vào gmail 4

Sau khi bấm xác minh, hệ thống sẽ hiển thị màn hình cài đặt Gmail như hình trên đây là thành công.

Bước 6: Vẫn trong trang cài đặt Gmail, ở đây bạn kéo xuống dưới 1 chút sẽ thấy phần Kiểm tra thư từ tài khoản khác (Sử dụng POP3). Đây chính là phần cài đặt để Nhận thư từ địa chỉ Email Domain của bạn.

Bước 7: Hệ thống tiếp tục bật ra 1 popup để bạn nhập thông tin. Bạn điền đầy đủ email của mình vào ô Địa chỉ Email sau đó bấm vào bước tiếp theo.


Tích hợp Mail tên miền vào gmail 5
Bước 8: Bước cuối cùng rồi. Tại đây bạn điền các thông tin như trong hình.

Tên người dùng: Địa chỉ Email của bạn
Mật khẩu: Mật khẩu Email Domain của bạn
Máy chủ pop: smtp.pifashion.vn
Cổng: 995

Tích vào lựa chọn Luôn sử dụng kết nối an toàn SSL khi truy xuất thư.
Ngoài ra, bạn cũng nên tạo 1 Label (Nhãn) riêng để dễ phân biệt khi check mail nhé. Bởi vì trong tài khoản Gmail này của bạn đang check thêm 1 địa chỉ Email khác mà, nếu không đặt nhãn khác thì sẽ dễ bị nhầm lẫn và khó quản lý.

Xong các bạn bấm vào Thêm tài khoản để kết thúc.

Như vậy, chỉ với 8 bước đơn giản như trên, bạn đã có thể đồng bộ tài khoản Email domain vào tài khoản Gmail của mình để tiện việc quản lí và gửi/nhận thư.

Bạn sẽ không phải lo việc dung lượng lưu trữ bởi Gmail có tính năng quản lí file thông qua Google Drive với 15Gb miễn phí. Việc bạn cần làm là thỉnh thoảng đăng nhập vào địa chỉ Email domain của bạn để xóa bớt thư nếu như bạn thường xuyên gửi/nhận thư bằng tài liệu có dung lượng lớn để đảm bảo hòm thư mail domain của bạn luôn còn dung lượng là được.

Bạn yên tâm là toàn bộ Email gửi/nhận cùng với các file đính kèm đều được lưu trữ trên máy chủ của Google rồi nên không lo mất mát dữ liệu quan trọng.

Sau đây là giao diện khi soạn mail, bạn phải chọn một mail đại diện khi gửi:


Tích hợp Mail tên miền vào gmail 6



2 nhận xét:

  1. Bài này hay quá Ngọc ah. Một sự chia sẻ hữu ích không hệ nhẹ. Cái này em làm được rồi đúng không ? có dịp chỉ lại cho Thầy với nhé

    Một nghiên cứu quá tuyệt vời là tất cả những gì mình muốn nói với em

    Trả lờiXóa

Khóa học email marketing

Khóa học email marketing

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.