Home » » Làm cách nào để SEO Fanpage đứng TOP tìm kiếm Facebook ?

Làm cách nào để SEO Fanpage đứng TOP tìm kiếm Facebook ?

Giờ đây Facebook không đơn thuần là một trang mạng xã hội kết nối mọi người lại với nhau mà nay đã xuất hiện nhiều tính năng mới và hiện đang rất phát triển đó là SEO Facebook với những thuật toán tìm kiếm được người dùng rất quan tâm. Những người kinh doanh, bán hàng trên Facebook  đang học cách SEO đó bằng cách tạo ra Fanpage cho chính những thương hiệu Mỹ phẩm, Thời trang hay những sản phẩm, dịch vụ mà họ kinh doanh. Và để đạt hiệu quả cao một trong những yếu tố quan trọng là làm cách nào để SEO Fanpage lên TOP tìm kiếm trên Facebook.

Vậy làm sao để đưa Fanpage lên TOP tìm kiếm Facebook ?

Tên Fanpage phải chứa từ khóa


Tên Fanpage phải có từ khóa để khách hàng có thể tìm thấy bạn khi khách hàng tìm kiếm trên Facebook, giúp xây dựng thương hiệu và dễ dàng tìm kiếm và theo dõi
Việc đưa từ khóa có lượng tìm kiếm cao vào tên Fanpage + Sự khác biệt của từ khóa, ngắn gọn thì giúp khách hàng nhớ và sẽ tìm tới bạn khi họ có nhu cầu.

Mô tả Fanpage

Những Fanpage có mô tả đầy đủ có liên hệ và liên kết với trang web cũng sẽ nổi bật hơn.
Facebook sẽ quét phần mô tả Fanpage của bạn, phần này bao gồm:

Địa chỉ, thành phố, khu vực địa phương,…
Giới thiệu thông tin Fanpage: nếu ở đây có cả từ khóa mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm thì sẽ giúp được Fanpage lên TOP
Trang web liên hệ (nếu có)

Thêm hình ảnh

Hình ảnh của sản phẩm, các khóa học hay dịch vụ phải thật rõ ràng liên quan đến các keyword, để thu hút người dùng click và tương tác với bài viết của bạn.

Seeding cho Fanpage

Seeding là một phần không thể thiếu khi thực hiện kế hoạch SEO Fanpage, sau khi post bài bạn nên hành động ngay làm seeing cho bài viết của bạn trên Fanpage để tăng tương tác: Lượt đánh giá, Check – in, Like, Share, Comment,..

URL có keyword

"Cái chính" của URL làm cho người dùng thấy bắt mắt hơn với trang Fanpage của bạn, nên việc đặt URL có từ khóa giống hoặc gần giống tên Sản phẩm cũng là một tiêu chí quan trọng.
Chú ý, để tạo URL cho Fanpage bạn phải có tối thiểu 25 like và chắc chắn rằng đường dẫn không trùng với tên của những Fanpage khác.

Bổ sung backlink

Cũng như SEO, facebook khuyến kích nội dung những bài viết có sự liên kết với website, blog, forum và nhiều mạng xã hội khác.

Các yếu tố khác

Fanpage lập càng lâu thì tỷ lệ lên TOP càng cao
Update nội dung thường xuyên và làm mới Fanpage
Bạn chú ý hơn về nội dung, vì Facebook kiểm soát rất nghiêm ngặt “bản quyền” nội dung. Nghĩa là một bài viết có nội dung lặp lại sẽ không đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh đó bạn cần đưa ra những chính sách như:
Khuyến mãi, giá cả,
Phương thức giao nhận – thanh toán,
Cam kết – chính sách bảo hành bảo đảm
Thông tin liên hệ

Trong thời kỳ thương mại điện tử ngày càng nhiều người tìm kiếm thông tin, SEO Fanpage lên Top sẽ vô cùng hữu ích với những doanh nghiệp, những cá nhân kinh doanh online. Bây giờ là thời khác của chính bạn, hãy áp dụng SEO Fanpage cho ý tưởng kinh doanh của bạn để thấy sự khác biệt.

Chúc bạn thành công !



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Khóa học email marketing

Khóa học email marketing

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.