Home » » Facebook Insight từ A đến Z

Facebook Insight từ A đến Z

Để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả, bạn bắt buộc phải thành thạo công cụ Audience Insights. Tuy nhiên, công cụ này khá phức tạp và khó hiểu, đặc biệt đối với người mới bắt đầu tìm hiểu. Do đó, mình đã viết bài này nhằm giúp các bạn có thể nắm rõ hơn về Facebook Audience Insight.

hướng dẫn cách sử dụng


I. Facebook Audience Insight là gì?

Facebook Audience Insight là một công cụ miễn phí hỗ trợ bạn khai thác dữ liệu từ Facebook big data, tìm hiểu sâu hơn về số liệu, nhân khẩu học, hành vi sử dụng Facebook của 1 nhóm người nào đó.

“Nhóm người nào đó” ở đây là do bạn tạo & lọc ra. Nó chính là chân dung khách hàng mà bạn tưởng tượng ra kết hợp với các công cụ tìm kiếm, nghiên cứu khác để điền vào.

Ví dụ: Nữ 21-25, độc thân, đang sinh sống ở TPHCM, có sở thích về giày dép (Hoặc thích 1 fanpage nào đó có trong mục sở thích của Facebook đưa ra)

II. Hướng dẫn sử dụng Audience Insight

1. Truy cập Audience Insight

Cách 1: Gõ trực tiếp “Audience Insights” (Tiếng Anh) hoặc “Thông tin chi tiết về đối tượng” (Tiếng Việt) vào ô tìm kiếm trong giao diện tài khoản Business.



Cách 2: Tìm trong Trình quản lý doanh nghiệp.



Ở phần Kế hoạch, bạn chọn “Thông tin chi tiết về đối tượng” như hình mình đã khoanh đỏ

Cách 3: Bạn truy cập vào https://www.facebook.com/ads/audience-insights/ để truy cập trực tiếp vào Audience Insights.

2. Thông tin hiển thị 

a. Nhân khẩu học

Dữ liệu đầu tiên mà Facebook hiển thị cho các bạn là tình trạng nhân khẩu học của audience đang xét đến, bao gồm các thông tin về độ tuổi, giới tính, lối sống, tình trạng hôn nhân, trình độ giáo dục, nghề nghiệp.
- Tuổi và giới tính
- Tình trạng hôn nhân và trình độ học vấn
- Chức danh nghề nghiệp

b. Page Like

Top Categories : Nếu bạn còn nhớ lúc mới sử dụng Facebook thì Facebook có hỏi bạn 1 số sở thích, bảng này sẽ thống kê các top đầu được thích nhiều nhất của lượng audience bạn đã chọn. Bạn có thể thấy những chủ đề được thích nhiều nhất đối với audience của mình được hiển thị như bảng dưới đây:



Page Likes: Dựa vào lượt thích các Fanpage của lượng audience đang xét đến, Audience insights sẽ hiển thị top đầu các trang có khả năng liên quan đến tệp đối tượng của bạn nhiều nhất.



3. Vị trí

Ở tab này bạn sẽ xem được trong lượng audience đang tìm hiểu của bạn thì dân số sẽ nằm ở thành phố nào nhiều nhất, quốc gia nào nhiều nhất và sử dụng ngôn ngữ gì nhiều nhất. Như audience của mình đang xét đến thì dân số từ Newyork và Los Angeles là nhiều nhất.



4. Hoạt động

- Frequency of Activities : Tần suất hoạt động – Dựa vào hoạt động của người dùng thì Facebook sẽ hiển thị số lượng like page trung bình của tất cả audience mà bạn đang nghiên cứu, số lượng bình luận, like bài viết, share bài viết, nhận khuyến mãi, nhấn vào quảng cáo trong 30 ngày gần nhất. Bạn có thể so sánh con số này với 1 lượng audience khác hoặc so sánh với mặt bằng chung của Facebook tùy vào mục đích sử dụng.

- Device Users : Thiết bị người dùng sử dụng : Bạn có thể xem qua audience của bạn phần lớn sử dụng thiết bị gì để online Facebook trong 30 ngày qua.

5. Thu nhập gia đình

- Lượng audience của bạn đang nghiên cứu có mức thu nhập trung bình bao nhiêu, nhà họ thuê hay là chủ sở hữu.
- Bạn sẽ biết được số lượng thành viên trong gia đình bao nhiêu là nhiều nhất và giá trị ngôi nhà của họ
- Biết được tỉ lệ phần trăm các phương thức thanh toán mà audience sử dụng. Những dữ liệu này có được nhờ vào khảo sát, hoạt động mua sẵm online, điều tra dân số,…của bên thứ ba.

6. Mua sắm

Với những thông kê của trang này bạn sẽ biết được audience bạn đang nghiên cứu có thói quen mua sắm nhiều không, thường mua sắm về lĩnh vực gì và 1 cột dành riêng cho thống kê mua sắm xe cộ.

Facebook Audience Insights cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích về trang Facebook của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn sẽ sử dụng nguồn thông tin đó như thế nào để cải thiện và phát triển fanpage của mình. Facebook Audience Insights có thể là một trợ lý rất đắc lực nhưng công việc có suôn sẻ hay không vấn là nằm ở bản thân bạn. Chúc các bạn thành công!

Mời các bạn xem thêm chuyên đề về Facebook Marketing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Khóa học email marketing

Khóa học email marketing

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.