Home » » Cách hút hồn đọc giả qua những tuyệt phẩm Content

Cách hút hồn đọc giả qua những tuyệt phẩm Content

Content được dịch sang tiếng việt là Nội dung. Có thể là nội dung cho 1 bài post bán hàng, nội dung cho 1 bài viết chia sẻ kinh nghiệm, nội dung cho một chương trình offline, nội dung của 1 website,... Tóm lại là, cái từ “nội dung” có thể được ghép với bất kỳ đâu trong tầm suy nghĩ của các bạn (gần như thế). Và thời buổi này, thật khó để người ta không nhắc đến 2 từ Content, vì nó gần như là giá trị cốt lõi trong mọi vấn đề, mọi lĩnh vực, mọi phương thức. Nếu bạn có một sản phẩm hay đến mấy, mà Content bạn làm để giới thiệu sản phẩm đó không được tốt, thì khả năng rất cao là chả ai mua hàng của bạn.

Việc làm Content tốt sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn, nhiều người quan tâm đến bạn hơn (đó là những công chúng mục tiêu), chương trình của bạn chuyên nghiệp và tuyệt vời hơn, hay thậm chí là các kỹ năng sống của bạn cũng tăng lên rõ rệt. Bạn viết nhiều, khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn sẽ tốt dần lên, vốn từ của bạn sẽ tăng lên, và những vốn từ và cách sử dụng ngôn ngữ đó sẽ giúp bạn có khả năng nói, giao tiếp tốt hơn, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều mối quan hệ hơn, nhiều cơ hội hơn…

Làm sao để có được tuyệt phẩm hút hồn người đọc ?

Trước tiên là hãy xác định nội dung các bạn làm, tiếp đến là những thông tin nào mọi người tìm kiếm và mang lại giá trị cho họ giải thích được những vấn đề họ đang và sẽ quan tâm. Những gì đọc giả thấy đã trở nên quen thuộc nhưng theo một cách mới sẽ khiến học cảm thấy bất ngờ và bị cuốn theo. 
Do đó bài viết của bạn cần gây chú ý cho người đọc ngay với :

1. Tiêu đề thu hút 

Nghệ thuật ngôn từ nên được dùng ngay Tiêu đề để đánh mạnh vào cảm xúc của người đọc. Khi tìm kiếm và nhìn thấy những tiêu đề không thu hút thường nếu có click vào cũng chẳng hấp dẫn được người đọc, họ cũng rời khỏi trang của bạn nhanh thôi.
Và việc tạo ra một tiêu đề nổi bật sẽ giúp bạn ‘‘mời gọi’’ được nhiều người đọc hơn, nhưng lưu ý chỉ 80% người đọc sẽ đọc ngay tiêu đề của bạn trong số đó có 20% đọc tiếp nội dung phía sau (Thống kê Copyblogger). Đó là lý do bạn nên trau chuốt cho Tiêu đề thật thu hút nhé !

2. Có cập nhật thông tin

Những thứ người đọc muốn xem là sự quan tâm của người viết đối với những ‘‘yêu sách’’ của người đọc
Một bài viết Content Marketing nên mang lại những nội dung có tính giải trí cao, có những thông điệp truyền tải mang tính sự kiện, thời sự được cập nhật, chính xác và có hệ thống sẽ rất hiệu quả. Giải đáp được những gì họ tìm kiếm và đang thắc mắc bằng những lời lẽ, nội dung thuyết phục thì đồng nghĩa với việc họ sẽ ở lại lâu trên trang web của bạn. 
Đa số mọi người thích tham khảo những gì áp dụng được vào cuộc sống và không có gì hữu ích hơn khi bài viết mang tới những kiến thức tuyệt vời cho người đọc và tạo ra sự thú vị, điều đó chứng tỏ bạn đã đem đến cho họ những thông tin họ cần 

3. Câu văn ngắn gọn

Đôi khi “dài dòng văn tự” cũng không phải cách hay, khiến người đọc mỏi mắt. vì vậy cũng nên học hỏi rút ngắn câu văn biến thành những đoạn văn ngắn, việc này sẽ làm bài văn của bạn rõ ý hơn nhấn mạnh những ý chính và tăng khả năng truyền đạt. Những đoạn văn ngắn làm người đọc không bị rối mắt dễ dàng “tiêu hóa” và việc tách đoạn văn bằng khoảng trắng như tạo “khoảng nghỉ”, như vậy nội dung sẽ không bị quá tải với họ.
Đừng cố đưa tất cả mọi thứ vào nội dung bất kể là bài Blog, Video hay Tài liệu tham khảo, bạn nên chú ý đến Video, tạo sự kết nối bằng Hình ảnh 

4. Kết hợp Video & Hình ảnh

Hình ảnh

Trong thế giới đa phương tiện này để truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng người viết content thường chuyển những dòng văn của mình sang hình ảnh bắt mắt, vì người đọc thường không đủ kiên nhẫn hoặc không đủ thời gian để hiểu bài viết nói gì.
Sử dụng hình ảnh chính là ‘‘chìa khóa vàng’’ thường được người xem chia sẻ trên các phương tiện truyền thông nhiều hơn, đó cũng là lí do gây kích thích người khác gây lan tỏa, k giúp cho doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng mục tiêu, khiến Content Marketing đạt hiện quả cao xu hướng trong ngành được doanh nghiệp cần theo đuổi.

Video

Video trong Content Marketing là việc chuyển đổi thông tin thành âm thanh, ngôn ngữ và hình ảnh động một cách linh hoạt. nó giúp truyền tải lượng lớn thông tin, tiếp cận được nhiều người xem, đề cao hình ảnh của doanh nghiệp bạn, tương thích với tất cả thiết bị di động qua Internet,… Qua đó, dễ dàng thuyết phục người đọc bằng một bài viết hoàn hảo về nội dung mà chủ đề bạn hướng tới.

5. Bạn có thường xuyên dùng câu hỏi không ?

Nghiên cứu chỉ ra rằng, câu hỏi sẽ giúp tăng số lượng click cao gấp đôi so với các bài viết thông thường và khiến người đọc thấy thuyết phục hơn
Vì câu hỏi phải khiến người đọc phải suy nghĩ về sau in sâu trong trí nhớ thay vì cứ trôi ý như  những câu đơn thuần. Và nếu người đọc có cùng quan điểm với câu hỏi đặt ra, thì xin chúc mừng, bài đăng của ban hoàn toàn thuyết phục.
Ví dụ : Dùng câu hỏi ‘‘Bạn nghĩ thế nào là Website ‘‘Chuẩn SEO’’ ?’’, sẽ có nhiều tương tác hơn cho bài viết 

6. Trò chuyện như một người bạn

Bạn bè thường đến với nhau từ những điểm chung – hãy tìm những điểm chung để gắn kết với đọc giả.
Bài viết hay là bài viết chạm tới cảm xúc của người đọc. Hãy đặt bạn vào hoàn cảnh của họ, trò chuyện như những người bạn, bày tỏ suy nghĩ tình cảm hay nói cách khác là đồng điệu cùng họ thì content đó chắc chắn sẽ được đón nhận và chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng người đọc.
Ví dụ : Chủ đề ngoại tình là một chủ đề hot trong cộng đồng Eva. Những câu chuyện liên quan đến chủ đề đó sẽ nhận được nhiều tương tác của các bà vợ.

7. Yếu tố kỳ vọng

Khi viết bài cần thu thập đầy đủ ý kiến và những kỳ vọng của người đọc ở những thông tin dịch vụ, các sản phẩm. tiếp tục tấn công vào những mong muốn và tạo cho đọc giả một niềm tin sẽ đạt được điều đó một cách dễ dàng bằng chất lượng sản phẩm của bạn. Những gì bấy lâu nay mong đợi bất chợt được khơi gợi trong bài viết hướng đến những điều tốt đẹp trong tương lai. Do đó đừng quên đưa yếu tố này vào trong bài viết của bạn nhé !

8. Kêu gọi hành động

Lời kêu gọi hành động (Call To Action) giúp chiến thắng được tâm lý nghi ngại của người đọc,  là yếu tố cuối cùng để bạn kêu gọi họ, thôi thúc họ hãy hành nhanh tay kẻo lỡ vì đây là cơ hội tốt sau khi đã tìm hiểu kỹ. Ví dụ như bạn muốn khách hàng mua hàng thì chúng ta có thể kêu gọi khách click vào xem sản phẩm dẫn đến khách sẽ chốt đơn hàng.
Điều này sẽ tạo được mối quan hệ khách hàng thân thiết, chỉ là khảu hiệu thôi nhưng nếu thành công bạn sẽ nhận được tương tác tốt: Like, Share, Comment,…

Có thể cần nhiều thời gian để đọc các bài viết chất lượng, hãy bắt đầu viết bạn sẽ viết tốt hơn khi thực sự áp dụng các cách trên. Việc chinh phục đọc giả bằng Content Marketing tuyệt hảo không phải dễ làm, nhưng mất thời gian không quan trọng, quan trọng là bạn dám thử với kế hoạch có đầu tư với mục đích làm người đọc bị thuyết phục họ sẽ chốt đơn mua hàng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Khóa học email marketing

Khóa học email marketing

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.