Home » » Những lưu ý giúp xây dựng liên kết nội bộ hiệu quả

Những lưu ý giúp xây dựng liên kết nội bộ hiệu quả

Thực tế cho thấy người ta thường bỏ qua việc xây dựng liên kết nội bộ nhưng có ai biết xây liên kết nội bộ là hoạt động tất yếu quyết định việc xếp hạng cho website. Liên kết nội bộ mang yếu tố kỹ thuật cơ bản nhất và quyết định sự thành công của chiến lược SEO.

I. Internal Link – Liên kết nội bộ

Xây dựng liên kết nội bộ là tạo liên kết một bài viết/trang đến một bài viết/trang khác nằm trong cùng 1 website với nhau nhằm tăng tính khả dụng của trang web và cung cấp nhiều nội dung đáp ứng nhu cầu người đọc. Dưới đây là những lưu ý giúp xây dựng liên kết nội bộ hiệu quả.

II. Những lưu ý khi xây dựng liên kết nội bộ 

1. Nội dung chất lượng và nội dung chính

Sự khác nhau giữa nội dung “chất lượng” và “nội dung chính”:

Một nội dung chất lượng sẽ tạo thêm sức mạnh cho nội dung chính. Ví dụ như Blog đăng bài “8 Mẹo quản lý Facebook hiệu quả” , nội dung chính là “ chia sẻ cách quản lí Facebook sao cho hiệu quả ”, xây dựng thêm các bài khác như:

Những điều tuyệt đối không đưa lên Facebook
Bí quyết bán hàng thành công trên Facebook

Những bài viết này được đặt ở những vị trí hợp lý:

Ở ngay trên menu
Ngay đầu bài viết
Trong nội dung, vị trí có độ liên quan mà người đọc họ sẽ click liền tay
Ở dưới bài viết, ngay khi đọc xong
Ở mục có liên quan

2. Đa dạng hóa Anchor Text

Anchor Text là những dòng chữ chữa liên kết đến 1 bài viết, 1 trang trên website hoặc đến một website khác. Thông qua Anchor Text các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá các bài viết của bạn như thế nào?  Có đủ điều kiện để lên Top hay không?
Đọc thêm bài viết [Học SEO miển phí ở đâu]

Tổng hợp tất cả kiến thức SEO website [link trân]
Banner hình ảnh…

3. Trỏ link nội dung mang thông tin hữu ích

 Đối với những bài viết mang tính chuyên ngành cao, người đọc vẫ chưa hiểu rõ về câu hoặc từ ngữ, bạn có thể dẫn nguồn bằng “dòng chữ” có liên quan để sang một bài viết khác mà nở đó cung nội dung cụ thể hơn.

Khi người dùng click vào qua trang khác nhiều lần, chúc mừng bạn Google lúc này nhận được tín hiệu và mang về kết quả SEO tốt.

4. Xây dựng nội dung đầu website và dưới chân website

Liên kết đầu website

Thanh menu cơ bản nằm đầu website đều có link để trỏ về các mục chính hoặc một trang với nội dung nổi bật.

Đặt menu đầu trang sẽ làm nổi bật các chủ đề chính, bên cạnh khi người dùng quan tâm họ sẽ thường xuyên click để tìm kiếm thông tin, nhiều hơn với lượng đọc giả trung thành

Liên kết ở dưới website

Khi người đọc xem hết bài viết muốn tham khảo các kiến thức sâu hơn thì đây là vị trí nhà làm SEO lựa chọn để đặt liên kết, tuy nhiên không được đánh giá cao so với vị trí đầu trang.

Các nội dung thường được đặt dưới chân website:

Giới thiệu bạn hoặc doanh nghiệp
Menu phụ
Các chương trình đang diễn ra
Các dịch vụ chính mà bạn đang làm
Điều khoản chính sách của website

5. Sử dụng số lượng hợp lý

Bạn nên cân nhắc khi sử dụng Internal Link ở một mức độ hợp lý, tùy theo chiến lược SEO mà bạn đi link, đừng quá kỳ vọng đặt quá nhiều hay ngược lại quá ít. Chủ yếu là liên kết chất lượng được quan tâm được click càng nhiều càng tốt.

6. Cho hiển thị thanh điều hướng ( Breadcrum)

Thanh điều hướng (Breadcrum) là thanh cho phép người dùng biết thư mục mẹ của chuyên đề bài viết họ đang đọc và có khả năng họ sẽ nhấn vào tìm các bài viết cùng chuyên mục.

III. Lời kết

Xây dựng liên kết nội bộ khá quan trọng trong SEO, như bài viết đã chia sẻ bạn sẽ hiểu hơn về xây dựng liên kết nội bộ  bạn nên ghi nhớ những lưu ý trên để xây dựng liên kết nội bộ một cách hiểu quả và phát triển hơn về trang web của mình.

Kiến thức hỗ trợ:
Các bước và quy trình làm SEO
Seo làm công việc gì

HỌC VIỆN MOA - HỌC ĐƯỢC LÀM ĐƯỢC

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 0913.881.343
Website: https://moavietnam.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Khóa học email marketing

Khóa học email marketing

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.