Home » , , » Những tố chất cần có của một người làm Email Marketing_Hồ Thị Hà Thanh

Những tố chất cần có của một người làm Email Marketing_Hồ Thị Hà Thanh

Mỗi người đều có thể chọn cho mình một ngày nghề mà mình yêu thích, theo đuổi nó. Đương nhiên, có người đuổi theo được và đạt tới cái đích cuối cùng, còn một số thì không.

Dựa vào chuẩn mực nào để một người có thể chọn cho mình một ngành nghề đúng với khả năng của mình?

Vâng. Mỗi một ngày nghề đều sẽ có những yêu cầu khắc khe cho những người muốn theo đuổi nó. Đó được gọi là những tố chất cần thiết của mỗi người ứng với một ngành nghề nhất định. Ví dụ như những nhà quản lý, giám đốc thì họ sẽ có những tố chất như: khả năng quan sát, phân tích, hoạch định, giám sát....

Vậy thì đối với một người làm marketing thì sẽ cần những tố chất nào. Sau đây là một số tố chất mà mình nghĩ là một người marketing cần có:

Viết bài

Đây có thể nói là một tố chất cơ bản cần có mà những người làm Email marketing nói riêng và những người làm Marketing online nói chung.

Nội dung bài viết chính là linh hồn của một Email. Nó sẽ là người quyết định xem khách hàng có đọc Email của công ty gửi hay không. Vì vậy, đây là tố chất quan trọng nhất.

Nghiên cứu, phân tích


Phải biết tìm kiếm thông tin, tổ hợp chúng lại, nghiên cứu và phân tích chúng. Tại sao phải như thế?

Người xưa nói:" biết người, biết ta, trăm trận trăm thắng". Như vậy, chúng ta - một nhà làm Email Marketing cần phải biết nghiên cứu và phân tích:

- Khách hàng: nhu cầu của họ là gì? Họ cần gì? Lúc nào thì họ cần nó? Họ cần nó để làm gì?...

- Đối thủ cạnh tranh: ưu nhược điểm của đối thủ. Họ làm việc như thế nào? Họ làm cách nào để thu hút khách hàng? Họ có những chính sách, ưu đãi, khuyến mại nào?...

- Bản thân công ty: ưu nhược điểm của công ty so với đối thủ cạnh tranh, so với thị trường....

==> từ đó đưa ra những chiến lược, giải pháp.

Hoạch định chiến lược


Hoạch định chiến lược chính là tìm ra hướng đi đúng đắn cho công ty.

Hoạch định chiến lược chính là đưa ra mục tiêu. Để đạt được mục tiêu đó ta sẽ làm gì? Làm như thế nào? Trong thời gian bao lâu? Ta sẽ đạt được kết quả gì?

Hoạch định được một chiến lược đúng đắn thì ta đã nắm trong tay 70% cơ hội chiến thắng.

Xử lý vấn đề


Trong khi triển khai một chiến lược sẽ luôn luôn có những rắc rối xảy ra xung quanh nó. Tìm và xử lý những vấn đề đó để điều chỉnh lại hướng đi đúng đắn cho chiến lược mình đã đưa ra.

Phải có những phản ứng nhanh nhạy, linh hoạt để giảm được tối đa thiệt hại. Phải có được những quyết định chính xác, kịp thời để hướng đến được mục tiêu ban dầu mà ta đã đề ra.






1 nhận xét:

Khóa học email marketing

Khóa học email marketing

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.