Home » , , » Các loại Email Marketing_Hồ Thị Hà Thanh

Các loại Email Marketing_Hồ Thị Hà Thanh

Khi một doanh nghiệp đã đưa ra một chiến lược emai marketing cho khách hàng của họ thì những người làm marketing tại công ty đó cần phải viết được 3 loại email marketing sau:


  • Email bán hàng.
  • Email chia sẻ.
  • Email xây dựng thương hiệu.

Email bán hàng

Đây là loại email cơ bản nhất mà một nhà email marketing cần phải viết nếu muốn doanh nghiệp có doanh thu. 

Email bán hàng là email được sử dụng trong hoạt động mua bán sản phẩm. Nó mang mục đích giới thiệu sản phẩm và kêu gọi mua hàng từ khách hàng. Nó trực tiếp tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp.

Vậy đối với email bán hàng này thì ai sẽ là đối tượng nhận được mail? Chúng ta có 3 loại khách hàng như sau:

  • Khách hàng tiềm năng - chưa từng sử dụng sản phẩm.
  • Khách hàng đăng ký nhận mail nhưng chưa bao giờ mua sản phẩm.
  • Những người đã mua ít nhất một sản phẩm của doanh nghiệp hoặc đã biết tới, ghé thăm website của doanh nghiệp.
Đối với những loại khách hàng trên thì nội dung bạn cần học đọc là gì?

Thông tin sản phẩm: bạn hãy cho họ biết thông tin những sản phẩm nổi bật của doanh nghiệp, những sản phẩm có số lượng bán ra lớn, những sản phẩm được đại đa số khách hàng sử dụng....

Thông tin về các chương trình khuyến mãi: vói nội dung này thì hơn 80% khách hàng nhận được email của bạn sẽ dành ít nhất 1 lần tới ghé thăm website của bạn.

Email chia sẻ

Mục đích  khi gửi email này cho khách hàng đó là chăm sóc khách hàng sau khi mua. Duy trì lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp và đảm bảo rằng khách hàng sẽ ghé thăm website của doanh nghiệp một lần nữa.

Với email này, đối tượng nhận mail sẽ là:

  • Những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. 
  • Những khách hàng đã đăng ký nhận thông tin từ doanh nghiệp hoặc thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp.
Vì là email chia sẻ nên nội dung email chỉ đơn giản là chia sẻ những kiến thức đời sống hoặc những kinh nghiệm có ích, bên cạnh đó cũng có thể cung cấp thông tin về sản phẩm mới nổi bật của doanh nghiệp.

Email xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu cũng chính là xây dựng lòng trung thành của khách hàng, để khách hàng không chỉ là mua sản phẩm của doanh nghiệp mà còn trở thành kênh thông tin đáng tin cậy cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, email này còn xây dựng niềm tin cho khách hàng, để cho họ cảm thấy là họ luôn được doanh nghiệp quan tâm.

Nó còn có công dụng "nhắc nhở" - khiến hình ảnh của doanh nghiệp luôn hiện diên trong tâm trí khách hàng. 

Khi gửi email cho những khách hàng này doanh nghiệp cần sử dụng những nội dung email sau:

Thông báo về các ngày lễ.
Chúc mừng sinh nhật khách hàng.
Thư cảm ơn.
Lời khuyên.
Tư vấn.
Nhắc nhở về sức khỏe.

Đối với những nội dung thông báo ngày lễ và chúc mừng sinh nhật doanh nghiệp có thể kèm theo thông tin quà tặng.

1 nhận xét:

Khóa học email marketing

Khóa học email marketing

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.