Home » , » Phân Loại Email marketing

Phân Loại Email marketing

Email marketing có hai dạng là dạng Text và dạng HTML


Phân Loại Email marketing


Text  Email

Đơn giản là dạng chúng ta thường dùng trong nhận và gửi email hằng ngày như:  gõ chữ vào phần nội dung và chỉnh sửa kiểu chữ, kích cỡ, màu sắc, in đậm, in nghiêng,...

Text email là dạng phổ biến nhất và được đánh giá là vào inbox cao nhất. Người nhận mail dễ dàng mở ra đọc mà không bị lỗi font hay bị các vấn đề lỗi mail như HTML.

Nhưng hiện nay, ta sử dụng mail nhằm mục đích chào hàng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cũng như PR đánh bóng thương hiệu, thì việc mail toàn chữ không thể hiện được đẳng cấp, tính chuyên nghiệp. Cũng như chưa bắt mắt người nhận mail. Để làm giao diện mail trở nên đẹ, ta phải sử dụng HTML Email.

HTML Email

HTML  là công cụ vô cùng giá trị  giúp cho email  trở nên hấp dẫn và dễ đọc hơn. Hay nói cách khác nó là một trang web thu nhỏ, mã hóa cho các chương trình soạn thảo email giúp người dùng tùy chỉnh các thông tin trên mẫu đó nhằm thực hiện các hoạt động như newletter, thư mời, thiệp,…  Nhưng nó không  chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà khi sử dụng với một số đồ họa hỗ trợ  làm cho nội dung email  thu hút sự chú ý của người dùng  một cách dễ dàng.  Ngoài ra, HTML cho phép việc theo dõi các email sau khi  gửi đi. Rất tiện lợi nếu ta thống kê được số lượng người click vào mail, số lượng người phản hồi, số lượng người nhận được mail của chúng ta.

Nhưng bên cạnh đó, khi sử dụng HTML luôn luôn có nguy cơ không xem được hết nội dung và chất lượng của nội dung không được đảm bảo , gây nhiễu do có quá nhiều hình ảnh trong email. Dẫn đến hậu quả là, một bản tin có kích thước lớn ảnh hưởng  đến tỷ lệ mở.

Và không chỉ thế, nếu bạn gửi đến các khu vực mà không thể truy cập  ADSL, email với quá nhiều hình ảnh có nguy cơ, thậm chí khách hàng không thể tải về.  Một số loại đồ họa không được hỗ trợ  tốt bởi các thiết bị di động như BlackBerry và iPhone.

Do đó, cần xem xét kỹ lưỡng số lượng và vị trí của các tính năng  đặc biệt trong email của bạn. Đặc biệt, cần tránh  toàn bộ nội dung được kết hợp độc quyền trong một hình ảnh. Giải pháp lý tưởng là để đảm bảo rằng: phần quan trọng nhất của thông điệp là trong định dạng text, đặc biệt là các cụm từ bạn muốn nhấn mạnh.

Cách tốt nhất cho chúng ta nên sử dụng cả 2 dạng vừa text vừa HTML như đã đề cập ở trên.

1 nhận xét:

Khóa học email marketing

Khóa học email marketing

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.