Home » , » Các Loại Email Marketing hiệu quả trong kinh doanh

Các Loại Email Marketing hiệu quả trong kinh doanh

Các Loại Email Marketing hiệu quả trong kinh doanh


Các Loại Email Marketing hiệu quả trong kinh doanh



Email đã trở thành một phương tiện chào bán hàng phổ biến của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên, có nhiều loại Email như Email bán hàng trự tiếp, Email bán hàng gián tiếp – Email chia sẽ, hay email xây dựng thương hiệu. Vậy khi nào ta sử dụng loại email bán hàng, khi nào sử dụng email chia sẽ và sử dụng như thế nào có hiệu quả. Muốn khai thác được hết sức mạnh của nó, bạn phải hiểu nó là gì.

Email bán hàng


Là một email chào hàng trực tiếp với hình thức quảng cáo one-to-one (một tương tác với một). Đây được xem là hình thức quảng cáo duy nhất bắt đầu với từ “ dear hay kính chào, thân chào”. Hình thức đó tương tự như một người ngồi xuống và viết thư cho một người duy nhất. 

Nội dung của email bán hàng phải giới thiệu một cách ngắn gọn nhất nhưng phải đầy đủ mở bài, thân bài, kết bài, phải nêu bật vấn đề cần truyền tải, sản phẩm cần bán. Và trong email bán hàng thường để thông tin liên hệ. Quan trọng nhất là câu chốt, câu khơi gợi để khách hàng liên hệ với chúng ta hỏi về sản phẩm. Muốn viết tốt được email bán hàng, bạn phải nghiên cứu nhu cầu khách hàng rất kỹ. 
Thông thường, email này được chúng ta sử dụng nhiều vì khả năng bán được hàng rất cao.

Email chia sẻ 


Bạn xem mình là một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh và bức thư điện tử giúp bạn thể hiện điều ấy, thông qua việc cung cấp cho người đọc một lượng thông tin giá trị, và khiến họ phải hành động. Vậy hãy nghĩ đến những câu hỏi bạn thường được hỏi, ví dụ điều gì mà khách hàng và những người mua tương lai sẽ quan tâm, lĩnh vực nào họ cần đến những lời khuyên chuyên môn? Hãy cung cấp cho họ một vài lời khuyên vào mỗi tháng để xây dựng lòng tin của họ vào doanh nghiệp của bạn.

Bạn nghe qua thì email này tốn nhiều thời gian của bạn, mất nhiều công sức và không mang lại hiệu quả gì. Nhưng ở một khía cạnh khác, bạn là người chuyên làm email marketing, thì điều đầu tiên là làm sao để email của mình vào inbox của người nhận cao nhất. Đó là số lượng người click vào mở mail của bạn gửi. Nhiều người, nếu họ không có nhu cầu về sản phẩm, mặt hàng của mình thì email chào hàng khi đã được vào inbox cũng bị người nhận xoá hoặc đánh dấu spam. Nên email chia sẽ này thường được các marketing chuyên nghiệp sử dụng trước khi mời gọi họ mua hàng. Đó là chưa kể, khi họ tin tưởng vào doanh nghiệp, họ sẽ hợp tác lâu dài và kéo theo đó là những bạn kinh doanh, đối tác. Tiềm năng khi chiến thắng là vô cùng to lớn, nhưng cần phải đầu tư dài hạn.

Email xây dựng thương hiệu ( Cá nhân, doanh nghiệp)


Khi bạn gửi mail cho khách hàng định kỳ, một cách thường xuyên. Ví dụ bạn gửi email khuyến mãi áp dụng trong tháng này,... Dù khách hàng tại thời điểm đó không mua, chưa nhu cầu, nhưng thương hiệu của bạn đã đập vào mắt họ và họ quen dần với thương hiệu của bạn.

Xây dựng thương hiệu, xây dựng hình ảnh trong mắt khách hàng là điều cực kỳ khó và tốn nhiều chi phí. Nhưng email lại là công cụ tốt nhất để triển khai thực hiện điều đó. Hãy thường xuyên, đều đặn gửi email quản cáo, giới thiệu sản phẩm hay chương trình ưu đãi... Và đến một lúc nào đó bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả. Thương hiệu bạn được nhiều người biết đến. Để xây dựng email thương hiệu có hiệu quả, bạn nên để logo, giao diện và câu slogo đồng nhất không thay đổi trong suốt quá trình thực hiện.

Và cuối cùng, loại email nào cũng mang cho mình một sứ mệnh riêng đều giúp ích cho doanh nghiệp. Nhưng để làm email marketing hiệu quả bạn phải lập một kế hoạch và nghiên cứu hành vi khách hàng, sau đó hãy chọn cho mình một công cụ để thực hiện. Thành công sẽ đến khi chúng ta không từ bỏ.


1 nhận xét:

Khóa học email marketing

Khóa học email marketing

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.