Home » , , » Các loại Email Marketing

Các loại Email Marketing

Trong Email Marketing bạn phải biết từng loại email để thực hiện những chiến lược gửi mail cho phù hợp. Hiện tại thì email được phân ra làm rất nhiều loại khác nhau tùy theo mục đích gửi mail, tôi tóm gọm các loại đó vào 3 nhóm email chính, đó là:

  • Email bán hàng 
  • Email chia sẻ
  • Email xây dựng thương hiệu

Email bán hàng



Là hình thức gửi mail nhằm mục đích bán các sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc doanh nghiệp của bạn. Với loại mail sẽ biến khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng của bạn.

Nội dung của loại mail này chủ yếu giới thiệu sản phẩm, giới thiệu các khóa hoc, hoặc kêu gọi khách mua sản phẩm của bạn. Hoặc đối với những khách đã mua hàng thì bạn vẫn có thể cung cấp những thông tin bổ ích từ những sản phẩm khác nhằm kêu gọi khách mua thêm những sản phẩm đó.


Email chia sẻ


Là loại mail truyền tải tin tức, chia sẻ những thông tin, kiến thức và những kinh nghiệm bổ ích. Hoặc cung câp những thông tin nổi bật của một vài sản phẩm mà khách hàng chưa biết tới.

Email chia sẻ là loại mail hỗ trợ đắc lực cho việc bán sản phẩm, hoặc hỗ trợ xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, gia tăng niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp hoặc cá nhân.

Các doanh nghiệp hay sử dụng nhóm email này để chăm sóc khách sau khi mua hàng của họ, cũng nhầm mục đích bán tiếp các sản phẩm khác hoặc để tạo sự tin tưởng của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của họ

Email xây dựng thương hiệu


Là loại mail nhầm mục đích xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp hoặc cá nhân, gia tăng sức ảnh hưởng và sự uy tín của doanh hoặc cá nhân đó.

Đối với thương hiệu của doanh nghiệp thì hay sử dụng các địa mail domain, những địa chỉ mail gắn với tên miền của một doanh nghiệp sẽ gia tăng sự tin cậy. Ngoài ra các doanh nghiệp có thể cung cấp những thông tin bổ ích, mang lại giá trị đến cho người nhận. Đây là hình thức quảng bá thương hiệu mà ít tốn kém chi phí nhất đối với các doanh nghiệp.

Đối với xây dựng thương hiệu cá nhân mục đích cuối cùng là tạo sự tin cậy, gia tăng sức ảnh hưởng, khẳng định chuyên môn của cá nhân đó về lĩnh vực mà họ đang hoạt động, đồng thời cũng tăng độ tương tác giữ cá nhân đó với những người khác.

Với những người nổi tiếng, diễn giả hoặc những người làm trong lĩnh vực trainner thường hay sử dụng loại này để xây dựng tên tuổi cho họ.

2 nhận xét:

Khóa học email marketing

Khóa học email marketing

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.